ประมวลภาพกิจกรรม
ประกาศเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2562 เปิดดู 1253 ครั้ง ย้อนกลับ พิมพ์
แถลงข่าวการจัดงาน "ดอกบัวตองบานที่ไม้ยา ประจำปี 2562"


ไม้ยาจัดงานดอกบัวตองบานรับลมหนาวพญาเม็งราย

 

     เช้าวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2562 ที่ดอยแป๋หลวง บ้านห้วยก้าง ตำบลไม้ยา อำเภอพญาเม็งราย   นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย  นายปกรณ์ สุริวรรณ นายอำเภอพญาเม็งราย พร้อมด้วยนายเอนก ไกลถิ่น นายกเทศมนตรีตำบลไม้ยา จัดให้มีการแถลงข่าวการจัดงาน "ดอกบัวตองบานที่ไม้ยา ประจำปี 2562" ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มารับฟังรายละเอียดจากการแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก

 

     โดยงานมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 พฤศจิกายน 2562 นี้ ที่บริเวณดอยแป๋หลวง ภายในงานได้กำหนดจัดให้มีการจัดกิจกรรมหลากหลาย เช่น การปั่นจักรยานรายการ "ปั่นซิลซิล พิชิตจุดชมวิวไม้ยา" ครั้งที่ 2 การเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพท้าลมชมดอกบัวตอง รวมทั้ง มีพิธีเปิดงานที่งดงามด้วยศิลปะการแสดงพื้นบ้านและกลุ่มชาติพันธุ์ การจัดแสดงและให้ชิมอาหารท้องถิ่น การจัดแสดงสินค้าโอท็อป ร้านค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน การแสดงธิดาบัวตอง การแข่งขันไก่ต่อไก่ตั้ง การประกวดพืชผลทางการเกษตร และการแสดงดนตรีสด (โฟร์คซอง) พร้อมด้วยมหรสพและกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

 

     โดยกรณีการเปิดให้เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ"ท้าลมชมดอกบัวตอง" ดังกล่าวมีกำหนดจัดขึ้นในวันแรกของงาน คือวันที่ 16 พฤศจิกายน 2562 ด้วยระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร โดยมีจุดเริ่มต้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยก้าง และปลายทางหรือเส้นชัยที่จุดชมวิว ต.ไม้ยา กำหนดให้ลงทะเบียนได้ในวันเปิดกิจกรรมเวลา 05.30-06.15 น.และปล่อยตัวนักเดิน-วิ่ง ในเวลา 06.30 น.ตามลำดับ

 

     ส่วนกิจกรรมปั่นชิลชิล พิชิตจุดชมวิวไม้ยา ครั้งที่ 2 จัดขึ้นในวันเดียวกัน โดยกำหนดระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร โดยมีจุดเริ่มต้น ณ ที่ว่าการอำเภอพญาเม็งราย เพื่อไปยังจุดเส้นชัยที่จุดชิมวิว โดยนักปั่นที่ได้อันดับที่ 1 - 3 จะได้รับถ้วยรางวัล ส่วนผู้ที่ไปถึงจุดชมวิว 300 คนแรกจะได้รับเหรียญที่ระลึกด้วย

 

     สำหรับพิธีเปิดงานจัดขึ้นในเวลา 09.00 น.บริเวณบ้านห้วยก้าง ในพิธีมีการมอบถ้วยรางวัลเกียรติยศให้แก่ผู้พิชิตจุดชมวิวดังกล่าว จากนั้น เปิดให้เข้าชมงานและภาคบ่ายมีการประกวดธิดาบัวตอง การแข่งขันไก่ต่อไก่ตั้ง การประกวดพืชผลทางการเกษตร ส่วนวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 ได้กำหนดจัดให้มีการแสดงดนตรีสด (โพล์คซอง) และการจัดแสดงสินค้าต่าง ๆ ท่ามกลางบรรยากาศของพื้นที่ที่เต็มไปด้วยทุ่งดอกบัวตองที่งดงามในฤดูหนาว ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจ

 

สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงานเทศบาลตำบลไม้ยา หมายเลขโทรศัพท์ 053-672072 ต่อ 11