ประมวลภาพกิจกรรม
ประกาศเมื่อ 27 ธันวาคม 2564 เปิดดู 1257 ครั้ง ย้อนกลับ พิมพ์
งาน “สีสันกาสะลอง” เริงระบำประติมากรรมดอกไม้ The Harmony & Melody


วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น.

             นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจีงหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายวัชรากร นาคทองกุล นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ได้เข้าร่วมงานเทศกาล “สีสันกาสะลอง” เริงระบำประติมากรรมดอกไม้ The Harmony & Melody โดยมีนางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นเกียรติและเยี่ยมชมการจัดงาน ณ โซนทะเลหมอก ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย เพื่อสร้างสีสันด้วยประติมากรรมไม้ดอกนานาพันธุ์ ต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2564 - 5 มกราคม 2565

สำหรับงานสีสันกาสะลอง จัดขึ้นโดยความร่วมมือของจังหวัดเชียงราย ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย ร่วมกับ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ (โครงการพัฒนาดอยตุง), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย, การท่องเที่ยวและกีฬาเชียงราย, องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย, เทศบาลนครเชียงราย, ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดเชียงราย (เกษตรที่สูง) ภายใต้คอนเซปต์ เริงระบำประติมากรรมดอกไม้ The Harmony & Melody มีการจัดแสดงประติมากรรมดอกไม้ "เปียโน อินเตอร์แอคทีฟ" ถือเป็นการรวมทุกไฮไลท์สำคัญของภาคเหนือมาไว้ที่นี่ที่เดียว นอกจากภายในงานจะมีการตกแต่งด้วยประติมากรรมไม้ดอกนานาพันธุ์แล้ว ยังมีการตกแต่งต้นคริสต์มาสหมอกพันวา ถักทอด้วยผ้าธรรมชาติสูงกว่า 14 เมตร ที่ออกแบบและผลิตโดยดอยตุง สื่อถึงอัตลักษณ์ท้องถิ่นและการมีส่วนร่วมของชุมชน มีอุโมงค์พราวพันแสง ซึ่งเป็นการสานเส้นไผ่ให้เป็นรูปอุโมงค์ มีประติมากรรม “รังนกขนาดยักษ์” จากดอยตุง ซึ่งเปรียบเหมือนสัญลักษณ์และคำอวยพร สื่อถึงความรัก ความอบอุ่นและความอุดมสมบูรณ์ของท้องถิ่นไทย และประติมากรรม “โตยักษ์” สัตว์มงคลตามความเชื่อท้องถิ่น สูงกว่า 9 เมตร

อีกทั้งภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าชุมชนของเหล่าชาติพันธุ์ต่าง ๆ งานหัตถกรรมชนเผ่าแบบวัฒนธรรมดั้งเดิม และ Eco-Item สไตล์ดอยตุง และ กิจกรรมเวิร์คช้อป อาทิ การเพ้นท์ลวดลายบนถ้วยชามเซรามิก, เย็บสมุดกระดาษสา, ปั้นดิน, ทอผ้า, จัดสวนถาด และอื่น ๆ รวมถึง กิจกรรมการแสดงของเหล่าชนเผ่าชาติพันธุ์บนดอยตุง, สนุกกับการละเล่นพื้นเมือง, เดินบนไม้ต่อขา พร้อมชมการแสดงรำนก-รำโต, แคนลาหู่ สะบ้าดอย และรำกลองยาวของชาวไทใหญ่ พร้อมกันนี้ยังมีร้านอาหารท้องถิ่น ส่งตรงจากดอยสู่ภาคพื้นดินด้วย