• เปิดดู
    612
ดอยดัง..นางแล

ดอยดัง..นางแล...ขอเชิญ! นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาท่องเที่ยวใน จังหวัดเชียงราย จังหวัดที่อยู่เหนือสุดของประเทศไทย มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติมากมายทั้งที่มนุษย์สร้างขึ้นและเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ในช่วงฤดูหนาว สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายบางส่วน มีนักท่องเที่ยว จำนวนมากมาเที่ยวชมกันพร้อมกับสูดอากาศบริสุทธิ์และรับลมหนาว บรรยากาศแสนโรแมนติกและเย็นสบาย แต่มีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ยังไม่มีใครเคยได้สัมผัส เป็นแหล่งท่องเที่ยวบุกเบิกเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวขาลุยทุกท่านที่ต้องการท่องเที่ยวในแดนที่ไม่เคยมีใครไปมาก่อนหรือเรียกได้ว่าเป็นรุ่นบุกเบิกเลยทีเดียว ทางศูนย์ฯขอแนะนำ "ดอยดัง...นางแล"

ลักษณะทั่วไปของดอยดัง
เป็นป่าดงดิบ บริเวณดอยดังเป็นลานหินกว้าง ถ้าใช้ไม้กระทุ้ง จะเกิดเสียงดังกึกก้อง ระหว่างเดินทางถึงบริเวณดอยดังจะพบน้ำตก 3 แห่ง ทางเดินไปถึงดอยดังจะมีความลาดเอียงประมาณ 45 องศา

สถานท่องเที่ยว /แหล่งประทับใจ
1. หมู่บ้านชาวเขาเผ่าลาหู่ และอาข่า
2. น้ำตกตาดฝน
3. น้ำตกตาดฮัง
4. น้ำตกตาดถ้ำ
5. ดอยดัง

การเดินทาง
เดินทางจาก ห้าแยกพ่อขุนเม็งรายฯ ไปถึงทางเข้าบ้านนางแลในระยะทางประมาณ 11 กิโลเมตร จากทางแยกบ้านนางแลใน(บ้านเด่น) ไปถึงหมู่บ้านลิไข่(บ้านชาวเขา) ระยะทาง 5 กิโลเมตร จากบ้านลิไข่ถึงดอยดังระยะทาง 3 กิโลเมตร จะต้องเดินเท้า (ระหว่างทางจะพบน้ำตกตาดฝน,น้ำตกตาดฮัง,น้ำตกตาดถ้ำ)
รถบัส สามารถจอดบริเวณผาราดรอยวัว ส่วนรถยนต์สามารถจอดบริเวณโรงเรียนบ้านลิไข่

การบริการ
ตลอดเส้นทางเดินเท้าจากหมู่บ้านลิไข่ จะมีเจ้าหน้าที่/คนนำทาง, หน่วยรักษาความปลอดภัยและพนักงานขนสัมภาระ ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว

ค่าใช้จ่าย
อัตราค่าใช้จ่าย 200 บาท/คน

จุดพักแรม
จุดพักแรก /จุดตั้งแคมป์ ใกล้บริเวณดอยดัง

ข่าวเกี่ยวกับดอยดัง http://www.bangkokbiznews.com/2006/01/17/a008_68647.php?news_id=68647

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :: องค์การบริหารส่วนตำบลนางแล 476 ม.12 บ้านขัวแตะ ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย 57100

โทร / แฟ็กซ์ :: 0-5370-6017

โฮมเพจ / เว็บไซต์ :: http://www.nanglae.go.th/