• เปิดดู
    524
ภูผาสวรรค์

ภูผาสวรรค์ ตั้งอยู่ที่บ้านร่มโพธิ์ทอง หมู่ที่ 19 ตำบลตับเต่า อยู่ห่างจาก วนอุทยานภูชี้ฟ้า ประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นจุดชมวิวที่มีหน้าผาสูงยื่นนออกไปตามแนวชายแดนไทย – ลาว สภาพป่าโดยรอบเป็นป่าที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ และยังเป็นจุดผ่อนปรนชั่วคราวของประเทศไทย – ลาว สามารถกางเต็นท์ ชมทะเลหมอกได้สวยงาม ไม่แพ้ยอดแหลมภูชี้ฟ้า ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ อบต.ตับเต่า.....

ข่าวเกี่ยวกับภูผาสวรรค์

เปิดตัวภูผาสวรรค์ บ้านร่มโพธิ์ทอง และภูชมดาว

นายบันเทิง เครือวงค์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่ตำบลตับเต่า มีสภาพอากาศหนาวเย็นยะเยือก มีอุณหภูมิในช่วงหัวค่ำ 12 องศาเซลเซียส และลดลงไปในช่วงกลางดึก โดยเฉพาะบริเวณยอดดอยแหลมวนอุทยานภูชี้ฟ้า มีลมหนาวจากชายแดน ส.ป.ป.ลาว โหมกระหน่ำทำให้หนาวเย็น มีทะเลหมอกลอยปกคลุมหนาทึบ มีขบวนนักท่องเที่ยวชาวไทย เดินทางแบบครอบครัวเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงต้นฤดูไฮซีซันอย่างต่อเนื่อง โดยมาปักหลักกางเต็นท์ โต้ลมหนาวบนยอดดอยสูง ถ่ายรูปชมความงามชายแดนไทย-ลาว อย่างเพลิดเพลิน

นายบันเทิง กล่าวว่า ปีนี้ อบต.เตรียมเปิดตัวรับกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ไม่ให้ซ้ำกับปีก่อนๆ มีการเปิดตัวภูผาสวรรค์ บ้านร่มโพธิ์ทอง และภูชมดาว บ้านพิทักษ์ไทย-บ้านไทยสามัคคี เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ที่สามารถกางเต็นท์ ชมทะเลหมอกได้สวยงาม ไม่แพ้ยอดแหลมภูชี้ฟ้า นอกจากนี้ จะมีการเปิดเส้นทางเดินเท้าลัดเลาะแนวสันเขา ที่มีป่าทึบรายล้อมเข้าไปชมถ้ำหิน ฐานที่มั่นเก่าของกลุ่มผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ และเดินเท้าย้อนรอยประวัติศาสตร์ ชมฐานบินลับทหารฝรั่งเศส ที่มีร่องรอยปรากฏอยู่นอกจากนี้ อบต.จะกระตุ้นจิตใจนักท่องเที่ยว เข้าร่วมโครงการรวมใจต้านภัยหนาว ให้นักท่องเที่ยวที่มีจิตใจดี ร่วมนำเสื้อผ้าทั้งเก่าและใหม่ หรือเครื่องนุ่งห่มหันหนาว มาร่วมบริจาคที่ อบต.เพื่อนำส่งมอบให้กลุ่มราษฎรชาวไทยภูเขาในพื้นที่ ซึ่งมีฐานะยากจน กว่า 5,000 คน และเด็กนักเรียนชนเผ่า ที่อยู่ระหว่างสำรวจยอดที่ชัดเจนอีกเป็นจำนวนมากด้วย

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :: อบต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย

โทร / แฟ็กซ์ :: 081-9805200

โฮมเพจ / เว็บไซต์ ::