• เปิดดู
    771
หนองบัวหลวง

อบต.ป่าสัก แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ หนองบัวหลวง ที่ บ้านสันมะเค็ด ม.9 ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เหมาะแก่การมาล่องแพคลายความร้อน กับหนองน้ำขนาดใหญ่ราว 200 กว่าไร่ ล้อมรอบไปด้วยเนินเขาสวยงาม กระตุ้น ศก.ให้กับชาวบ้าน... ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 1 เมษายน 59 สภาพอากาศที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ร้อนอบอ้าววัดอุณหภูมิได้ 35 องศาเซลเซียส มีท่าทีจะเริ่มเพิ่มขึ้นอีก ทำให้ชาวบ้านแห่กันไปล่องแพทานอาหาร และเล่นน้ำคลายร้อน ที่หนองบัวหลวง บ้านสันมะเค็ด ม.9 ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน อันเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 200 กว่าไร่ ทำให้บริเวณดังกล่าวคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่พากันหลบอากาศร้อนจัดมานั่งแพเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างคึกคัก
อบ ต.ป่าสัก อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ส่งเสริมการท่องเที่ยว ณ หนองบัวหลวง บ้านสันมะเค็ด ซึ่งเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่กว้างประมาณ 246 ไร่ ภายใต้สโลกแกน "แอ่วหนอง ล่องแพ แลวิว ณ หนองบัวหลวง"

การ เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่นี้ ได้จัดให้มีการแสดงมากมาย อาทิ การแสดงคาบาเร่โชว์ การประกวดมิสควีน หนองบัวหลวงสาวประเภท 2 การแข่งขันพายเรือชักคะเย่อ การแข่งขันมวยทะเล และการแข่งขันพายเรือหัวใบ้ท้ายบอด

ปัจจุบัน ได้มีการส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ สร้างอาชีพและรายได้ รวมทั้งสร้างความสามัคคีและเข้มแข็งของคนในชุมชน สิ่งสำคัญคือภูมิประเทศของสถานที่ตั้งอยู่ระหว่างสามแหลี่ยมทองคำและเมือง ประวัติศาสตร์เชียงแสน อ.เชียงแสน มีการปรับปรุงสถานที่ มีแพให้บริการนักท่องเที่ยวในหนองบัวหลวงประมาณ 400 ลำ

คาด ว่าเทศกาลสงกรานต์นี้ จะมีนักท่องเที่ยวไปเยือนไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ซึ่งทางชุมชนมีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย ร่วมกับฝ่ายปกครอง นรข.เขตเชียงราย วันละไม่ต่ำกว่า 20 นาย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :: องค์การบริหารส่วนตำบลป่าสัก

โทร / แฟ็กซ์ ::

โฮมเพจ / เว็บไซต์ ::