ประมวลภาพกิจกรรม
ประกาศเมื่อ 31 พฤษภาคม 2566 เปิดดู 1251 ครั้ง ย้อนกลับ พิมพ์
ให้บริษัท โลเร็มบอร์ด จำกัด เข้าพบเพื่อขอปรึกษาและคำแนะนำเกี่ยวกับการพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬาภายในจังหวัดเชียงราย ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน


 

วันที่ 31 พฤษภาคม 2566
          เวลา 10.30 น. นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้นางสาวมณฑา กิติมา นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาด้านการท่องเที่ยว ให้บริษัท โลเร็มบอร์ด จำกัด เข้าพบเพื่อขอปรึกษาและคำแนะนำเกี่ยวกับการพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬาภายในจังหวัดเชียงราย ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน ณ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
           บริษัท โลเร็มบอร์ต จำกัด เป็นบริษัทสตาร์ทอัพ (Startup) ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการใช้ เทคโนโลยีบล็อกเซน (Blockchain) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยส่งเสริมการจัดการระบบฐานข้อมูล ก่อให้เกิดคลังข้อมูลกลางที่สามารถนำไปวิเคราะห์และคาดการณ์แนวโน้มการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมทั้งส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรุ่นใหม่ในการนำข้อมูลดังกล่าว ที่รวบรวมผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ไปสร้างสรรค์แพลตฟอร์ม แอปพลิเคชัน กิจกรรม และการส่งเสริมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม กีฬา และสุขภาพให้กับประชาชนภายในจังหวัดเชียงรายรวมถึงนักท่องเที่ยวที่ได้เข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงราย ยกตัวอย่างเช่น การใช้ NFT Voucher ในการเป็นส่วนลด ร้านอาหาร โรงแรม ร้านค้าภายในจังหวัดเชียงราย หรือ การจัดทำ Chiang Rai Point ในการสะสมเพื่อแลกรับของที่ระลึกที่มีเฉพาะจังหวัดเชียงราย หรือ การสร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะที่เชื่อมโยงโลกความเป็นจริง และโลกดิจิทัลผ่านจักรวาลนฤมิต (Metaverse)