ประกาศเมื่อ 02 พฤษภาคม 2565 เปิดดู 1262 ครั้ง ย้อนกลับ พิมพ์
ร่วมสอบถามและตรวจสอบข้อมูลผู้ประกอบการที่พบพฤติกรรมต้องสงสัยโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ในจังหวัดเชียงราย


 

 

 

 

 

          วันที่ 1 พฤษภาคม  2565 เวลา 09.30 – 15.00 น.นายเสริฐ  ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้นางสาวกิจการ ท่าโพธิ์ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมการประชุมหารือและร่วมตรวจสอบผู้ประกอบการที่พบพฤติกรรมต้องสงสัยในโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ณ ห้องประชุมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย และร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ประกอบการ จำนวน 1 ราย ที่มีพฤติกรรมต้องสงสัยด้านธุรกรรม Fraud Pattern ตามรายงานข้อมูลธนาคารกรุงไทย อาทิ การปั๊มคูปองและใช้คูปองหมดเต็มวงเงิน หรือใช้หมดในคราวเดียว

          ในวันนี้คณะฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ประกอบการที่ถูกร้องเรียนข้างต้น เพื่อดำเนินการตรวจสอบและสอบถามข้อมูล ณ นางแลคอฟฟี่เฮ้าส์  โดยทางร้านได้ให้ข้อมูลและชี้แจงจากประเด็นที่ถูกร้องเรียน สรุปตามประเด็นข้อร้องเรียนหลัก ดังนี้

          ประเด็นที่ 1 คือ  พบยอดเบิกจ่ายรวมสูงผิดปกติ

          - ผู้ประกอบการให้ข้อมูลว่า ทราบว่ามียอดค่าใช้จ่ายที่สูง แต่ไม่คิดว่าผิดปกติ เนื่องจากลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านส่วนมากมาเป็นกลุ่ม และส่วนใหญ่ซื้อเป็นการซื้อผลิตภัณฑ์ อาทิ เมล็ดกาแฟ,ไส้อั่ววากิว,ข้าว และชาเขียวเป็นต้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ของทางร้านมีราคาค่อนข้างสูง 

          ประเด็นที่ 2  มีการเคลื่อนย้ายโทรศัพท์สำหรับการรับคูปองอาหารเราเที่ยวด้วยกันออกนอกพื้นที่

          - การสแกนรับคูปองอยู่นอกพื้นที่ร้านนางแลคอฟฟี่เฮ้าส์ทั้งหมด ผู้ประกอบการให้การว่า ยอมรับว่ามีการสแกนรับคูปองเราเที่ยวด้วยกันนอกพื้นที่ทุกที่ตามที่กล่าวมาเบื้องต้น แต่เนื่องจากไม่ทราบเงื่อนไขของโครงการว่าไม่สามารถสแกนรับคูปองนอกพื้นที่ได้ จึงได้ทำการสแกนรับจ่ายเงินของลูกค้า และให้เหตุผลอีกว่า เนื่องจากแต่ละยอดรับคูปองเป็นยอดที่มีค่าใช้จ่ายสูง และมองว่าคุ้มค่าที่จะออกไปให้บริการนอกสถานที่

          ในส่วนของข้อร้องเรียนอื่นๆ ทางผู้ประกอบการได้ให้ข้อมูลและชี้แจงแก่คณะตรวจสอบ ครบถ้วน พร้อมทั้งให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในประเด็นข้อสงสัยอื่นๆ เพิ่มเติม โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย จะทำการรวบรวมข้อมูลการตรวจสอบและข้อชี้แจงต่างๆ ของผู้ประกอบการ รายงานเสนอต่อคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยส่วนกลาง เพื่อดำเนินการพิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้อง ต่อไป