ประมวลภาพกิจกรรม
ประกาศเมื่อ 26 มีนาคม 2567 เปิดดู 32 ครั้ง ย้อนกลับ พิมพ์
การประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรและภาคีเครือข่ายด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมในแหล่งท่องเที่ยวและกิจการด้านการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้อง


 

 

 

วันที่ 26 มีนาคม 2567
              เวลา 09.00 –16.00 น. นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนางสาวมณฑา กิติมา นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาด้านการท่องเที่ยว เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรและภาคีเครือข่ายด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมในแหล่งท่องเที่ยวและกิจการด้านการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้เความเชี่ยวชาญด้านการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวแก่หน่วยงานภาคีเครือข่ายภารัฐและภาคเอกชน และการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายในการดำเนินงานด้านยอนามัยสิ่งแวดล้อมและการส่งเสริมสุขภาพในกิจการด้านการทอ่งเที่ยว ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 27 มีนาคม 2567 ผ่านโปรแกรม Webex Meeting  โดยมี นายแพทย์อรรพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุม
              สำหรับการประชุมในวันนี้มีการบรรยายจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ดังนี้
              1. แนวทางการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อม  โดย นางสาวปรียนิตย์ ใหม่เจริญศรี สำนักอนามัยและสิ่งแวดล้อม
              2. การจัดการมูลฝอยและของเสียเพื่อการประยุกต์ใช้ในธุรกิจโรงแรม แหล่งท่องเที่ยว และกิจการด้านการท่องเที่ยว โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณภัทร โพธิ์วัน มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
              3. การจัดการน้ำเสียและการดำเนินการภายใจ้กฎหมายที่เกี่ยวข้องสำหรับธุรกิจโรงแรม แหล่งท่องเที่ยว และกิจการด้านการท่องเที่ยว โดย อาจารย์ ดร.ชยาวีร์ หวังเจริญรุ่ง กรมควบคุมมลพิษ
              4. การปรับตัวของภาคธุรกิจท่องเที่ยวต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ โดย อาจารย์ ดร.จงรักษ์ ฐินะกุล กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม
              5. การจัดการความปลอดภัยด้านอาหาร เพื่อยกระดับสู่การท่องเที่ยวเชิงอาหารของไทย โดย อาจารย์เอกชัย ชัยเดช สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กรมอนามัย
              6. ทิศทางการจัดการด้านการท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) โดย อาจารย์ ดร.จุฑาธิปต์ จันทร์เอียด มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ