ประมวลภาพกิจกรรม
ประกาศเมื่อ 28 มีนาคม 2567 เปิดดู 36 ครั้ง ย้อนกลับ พิมพ์
การประชุมกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 3/2567


 

 

 

 

 

วันที่ 28 มีนาคม 2567
              เวลา 09.00 น. นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย  มอบหมายให้นายเก่ง แกล้วกล้า นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ เข้าร่วมการประชุมกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 3/2567 ณ ห้องประชุมจอมกิตติ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมีนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย  เป็นประธาน พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายอำเภอ อปท.และผู้บริหารองค์กรภาคเอกชน
              ซึ่งประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบการแจกจ่ายสายข้อมือสีม่วง (รีสแบนด์) 60 พรรษา สยามบรมราชกุมารี และให้หัวส่วนราชการทุกท่านสวมใส่ในวันงาน การติดตามศึกษาธิการจังหวัด และ สพม. เรื่องการจัดทำสารนุกรมประวัติศาสตร์จังหวัดเชียงราย การเคร่งครัดการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันซึ่งเดือนเมษายนจะเป็นช่วงที่เคยเกิดจุด hotspots มากที่สุด การจัดทำและเบิกจ่ายงบประมาณช่วงนี้มีความต่อเนื่อง 5 งบปีด้วยงบประมาณเหลื่อม ปี 2566 และพลางก่อน เน้นย้ำเรื่องการเบิกจ่าย งบประมาณปี 2567 การเตรียม TOR และกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ปี 2568 การเตรียมการชี้แจงงบประมาณ  และ ปี 2569 การจัดเตรียมคำของบ  และการตกแต่งประดับภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ธงชาติให้เป็นไปตามที่ได้แจ้งเวียนและให้อยู่ในสภาพดี เนื่องในปี 72 พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
              มีมติรับทราบและเห็นชอบ
              1. สรุปผลการดำเนินงานเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ ประจำปี พ.ศ. 2567
              2. สรุปรายงานภาวะการค้าชายแดนและการค้าข้ามแดนด้านจังหวัดเชียงราย ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567
              3. การรับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในวันที่ 30 มีนาคม 2567
              4. การดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ในปี 2567
              5. การดำเนินการด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5
              6. เห็นชอบการจัดตั้งศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต
              7. การเตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ในเดือนพฤษภาคม 2567
              8. การจัดการจราจรบริเวณโดยรอบโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบถึงเส้นทางดังกล่าวและขอความร่วมมือในการหลีกเลี่ยงพื้นที่ดังกล่าวด้วย