ประมวลภาพกิจกรรม
ประกาศเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เปิดดู 1368 ครั้ง ย้อนกลับ พิมพ์
กำกับดูแลการถ่ายทำภาพยนตร์ ประเภทรายการโทรทัศน์ เรื่อง "House Hunters International"


 

 

 

 

 

 

 

 

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567
            เวลา 07.30 – 18.00 น. นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนางสาวประภากร วงค์ชัย เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย เป็นผู้กำกับดูแลการถ่ายทำภาพยนตร์ ประเภทรายการโทรทัศน์ เรื่อง "House Hunters International" ณ โรงแรมเดอะ เลเจนด์เชียงราย บูติค ริเวอร์ รีสอร์ต แอนด์ สปา อำเภอเมืองเชียงราย, สวนฉัน คาเฟ่ อำเภอเมืองเชียงราย และสิงห์ปาร์ค เชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
            คณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ตามพระราชบัญญัติภาพยนตร์และวีดิทัศน์ พ.ศ. 2551 ได้อนุญาตให้ Leopard USA สหรัฐอเมริกา สร้างภาพยนตร์ ประเภทรายการโทรทัศน์ เรื่อง "House Hunters International" ในราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 18 – 21 กุมภาพันธ์ 2567 สถานที่ถ่ายทำ คือ จังหวัดเชียงราย
            ภาพยนตร์ ประเภทรายการโทรทัศน์ เรื่อง "House Hunters International" (HHI) เป็นรายการโทรทัศน์ที่นำเสนอชีวิตของชาวอเมริกัน หรือชาวยุโรปที่ย้ายจากบ้านเกิดไปอยู่ในประเทศต่าง ๆ เพื่อหาประสบการณ์และเรียนรู้วัฒนธรรมที่ต่างออกไป และเพื่อหาบ้านหลังใหม่ โดยมีนายหน้าหาบ้านเช่าในประเทศใหม่คอยช่วยหาบ้านให้ตามแบบที่ต้องการ โดยมีบ้านให้เลือก 3 หลัง และต้องตัดสินใจเลือกบ้านหลังใดหลังหนึ่ง ใน 3 หลัง ระหว่างที่นายหน้าพาทัวร์หาบ้าน ครอบครัวใหม่ไม่เพียงจะได้เห็นบ้านแบบต่าง ๆ นายหน้ายังพาชมวิถีชีวิตของผู้คน วัฒนธรรมและประเพณี ในประเทศนั้น ๆ ด้วย ทำให้เห็นเสน่ห์และความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศ เมื่อมาอาศัยอยู่ที่ประเทศนั้น ๆ สำหรับการถ่ายทำในประเทศไทยครั้งนี้ สถานที่ถ่ายทำ คือ จังหวัดเชียงราย จำนวน 1 ตอน มีความยาว 30 นาที ซึ่งจะถ่ายทำครอบครัวชาวอเมริกัน โดยมีสามีภรรยา มาหาบ้านเพื่ออยู่อาศัย และเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย มีกำหนดออกอากาศทางโทรทัศน์ช่อง Home and Garden Television Network (HGTV) ในสหรัฐอเมริกา ในช่วงเดือนมิถุนายน 2567 นี้