ประมวลภาพกิจกรรม
ประกาศเมื่อ 28 มีนาคม 2567 เปิดดู 1296 ครั้ง ย้อนกลับ พิมพ์
กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพมัคคุเทศก์น้อยวิถีพุทธ กิจกรรมย่อย การสร้างมัคคุเทศก์น้อยวิถีพุทธ และอาสาสมัครนำเที่ยววิถีพุทธ กิจกรรมหลัก การพัฒนาบุคลากรภาคการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรและมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

วันที่ 28 มีนาคม 2567
             เวลา 09.30 น. นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิด โดยมีนายธรรมนูญ  ต๊ะผัด รองผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 กล่าวต้อนรับกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพมัคคุเทศก์น้อยวิถีพุทธ กิจกรรมย่อย การสร้างมัคคุเทศก์น้อยวิถีพุทธ และอาสาสมัครนำเที่ยววิถีพุทธ กิจกรรมหลัก การพัฒนาบุคลากรภาคการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรและมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 29 มีนาคม 2567 ณ โรงแรมสยามไทรแองเกิ้ล ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย มีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย เด็ก เยาวชน ประชาชนในจังหวัดเชียงราย จำนวน 30 คน และได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจาก คณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย และวิทยากรจากสมาคมมัคคุเทศก์
            โดยกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้รับความรู้ ฝึกทักษะและพัฒนาตัวเอง ในการเป็นมัคคุเทศก์ท้องถิ่นในการแนะนำ และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในชุมชน และเพื่อสร้างมัคคุเทศก์น้อยวิถีพุทธในชุมชน เผยแพร่วัฒนธรรมท้องถิ่น มรดกทางประวัติศาสตร์ และพุทธศาสนาในชุมชนของตนเองให้กับนักท่องเที่ยว ตลอดจนการปลูกจิตสำนึก เห็นคุณค่า ความภาคภูมิใจในท้องถิ่น การอนุรักษ์ การประชาสัมพันธ์ทรัพยากรการท่องเที่ยวท้องถิ่นได้อย่างถูกต้องและเกิดประโยชน์