ประกาศเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2565 เปิดดู 1248 ครั้ง ย้อนกลับ พิมพ์
พิธีเปิดงาน Back to Origin 2022


 

 

 

 

 

 

 

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 

          เวลา 19.30 น. นายเสริฐ  ไชยยานันตา  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงาน Back to Origin 2022 ณ ตลาดล้านเมืองไนท์วิลเลจ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

          นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ร่วมกันเปิดงาน ททท.ชวนเที่ยว “Back to Origin 2022” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงราย ณ ล้านเมืองวิลเลจ ภายในตลาดล้านเมือง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

          การจัดงานครั้งนี้ จัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรม “Back to Origin 2022” ระหว่างวันที่ 16 - 20 พฤศจิกายน 2565 ตั้งแต่เวลา 16.00 - 22.00 น. ณ ล้านเมืองไนท์วิลเลจ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เพื่อตอบรับกระแสนิยมการบริโภค ชา – กาแฟ ของคนไทย และให้เป็นกิจกรรมที่กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยว และกระจายรายได้ทางการท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดเชียงราย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ถึงสินค้าทางการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า ชา และเส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตรของชุมชน อันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของพื้นที่จังหวัดเชียงราย หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 เริ่มคลี่คลายลง

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย

          - กิจกรรมเวิร์คชอปการเรียนรู้ทักษะด้าน ชา-กาแฟ ทั้งการชง การคั่ว การดื่มกาแฟและชาในรูปแบบต่าง ๆ การสาธิตชงชาและกาแฟสุดพิเศษ โดยบาริสต้าและนักชงชามากฝีมือ

          - กิจกรรมการแข่งขันด้านกาแฟและชา ได้แก่ การแข่งขันลาเต้อาร์ต (Latte Art), การแข่งขันดริปกาแฟ (Drip Coffee) การแข่งขัน Cup Tasters, การแข่งขันเมนูซิกเนเจอร์กาแฟ Coffee Signature menu และการแข่งขันเมนูซิกเนเจอร์ชา Tea Signature menu ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท การออกร้านจำหน่ายสินค้าชาและกาแฟส่งตรงจากผู้ผลิตถึงผู้บริโภค พร้อมเปิดประสบการณ์ลองลิ้มชิมรสชาและกาแฟในแบบต่าง ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมขบวนคาราวานฟู้ดทรัคอาหารแสนอร่อย รวมกว่า 50 ร้านค้า, การเสวนาให้ความรู้เรื่องชาและกาแฟโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในจังหวัดเชียงราย และเต็มอิ่มจุใจไปกับดนตรีฟังสบาย ในบรรยากาศอบอุ่นจากศิลปินชื่อดัง